BamBoo Airways: Những điều bạn cần biết về thông tin hành lý

Đăng ngày : 2019-02-11 16:37:50

Quy định về Hành Lý Xách Tay của BamBoo Airways

Để đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho hành khách, đối với hành lý xách tay, Bamboo Airways có quy định chung về hành lý như sau:

Cụ thể từng hạng vé sẽ có những quy định riêng về hành lý xách tay

  • Hành khách hạng Thương gia được phép mang 02 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa mỗi kiện hành lý là 7kg.
  • Hành khách hạng Phổ thông được phép mang 01 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa là 7kg.
  • Kích thước hành lý xách tay được quy định không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm

Mỗi hành khách khi bay cùng Bamboo Airways có thể mang một vật dụng cá nhân miễn phí có kích thước tối đa không vượt quá: 40 cm x30 cm x10 cm.

Hành lý này phải đủ nhỏ để đặt dưới gầm ghế phía trước ghế ngồi của quý khách. Vật dụng cá nhân bao gồm: Máy tính xách tay, túi xách phụ nữ, ba lô nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé, hàng hóa miễn thuế, v.v…

Hạn chế vận chuyển

Chúng tôi hạn chế vận chuyển: Thực phẩm tươi và đông lạnh như hoa quả, rau, thịt, cá…trong hành lý xách tay.

  • Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý sẽ được yêu cầu ký gửi và hành khách sẽ trả phí dịch vụ cho hành lý kí gửi phát sinh.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi không được hưởng các tiêu chuẩn về hành lý xách tay.

Quy định về Hành Lý Miễn Cước của BamBoo Airways

Hành lý miễn cước là trọng lượng hành lý mà hành khách được quyền mang theo và không phải trả phí. Tùy theo từng hạng vé mà chúng tôi có mức quy định riêng về việc miễn cước hành lý như sau:

1. Hành lý xách tay được miễn cước là những vật dụng cá nhân được quy định trong nội dung. Hành lý xách tay như túi xách, máy tính xách tay, một túi thức ăn, xe đẩy trẻ em có thể gấp gọn, đồ dùng cho em bé, …

  • Hạng vé Bamboo Eco & Bamboo Plus được miễn cước 1 kiện hành lý xách tay mang theo có trọng lượng tối đa 7kg.
  • Hạng vé Bamboo Business được miễn cước 2 kiện hành lý xách tay, mỗi kiện không quá 7kg.

2. Hành lý kí gửi được miễn cước là những hành lý phải được check-in và kí gửi, không được mang theo lên khoang hành khách như hành lý xách tay và được kí gửi miễn phí.

  • Hạng vé Bamboo Plus được miễn phí kí gửi 20kg hành lý.
  • Hạng vé Bamboo Business được miễn phí kí gửi 30kg hành lý.

Quy đinh về Hành Lý Kí Gửi của BamBoo Airways

Khi trọng lượng của hành lý mang theo vượt quá quy định về hành lý miễn cước, bạn vui lòng đăng ký để nâng mức hành lý kí gửi (Hành lý này sẽ được tính cước).

Mỗi kiện hành lý kí gửi không được vượt quá 32kg và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài + rộng + cao) không được vượt quá 203 cm.

Đối với hành lý kí gửi, tại quầy làm thủ tục, bạn sẽ được cấp thẻ hành lý cho mỗi kiện mang theo. Bamboo Airways sẽ chịu trách nhiệm bảo quản và vận chuyển hành lý của bạn theo cùng chuyến bay.

Bạn có thể mua hoặc nâng trọng lượng hành lý kí gửi theo các mức như sau: 5kg; 10kg; 15kg; 20kg; 25kg; 30kg; 35kg; 40kg.

Hành khách đặt mua hoặc nâng trọng lượng hành lý kí gửi qua các kênh bán của Bamboo Airways trước tối thiểu 3 tiếng so với giờ khởi hành sẽ được mua với mức giá tiết kiệm hơn 40% so với khi mua trực tiếp tại sân bay trong vòng 3 tiếng so với giờ khởi hành.

  • Xem thêm: Hướng dẫn mua thêm hành lý Bamboo Airways

Chi tiết gói hành lý kí gửi:

Lưu ý:

  • Mức giá trên chưa bao gồm 10% VAT
  • Tại sân bay, chỉ áp dụng bán gói hành lý ký gửi từ mức 20kg trở lên. Mỗi cân hành lý mua thêm vượt quá gói trọng lượng này sẽ được tính phí 40.000VND/kg.
  • Hành lý kí gửi chỉ có giá trị với vé và chuyến bay mà bạn đã mua. Phí mua thêm hoặc nâng mức hành lý sẽ không được hoàn lại, chuyển nhượng hay đổi sang các dịch vụ khác nếu trọng lượng hành lý kí gửi khi làm thủ tục ít hơn trọng lượng mà bạn đã mua. Nếu trọng lượng thực tế cao hơn gói hành lý đã mua, bạn sẽ cần đóng thêm phí hành lý quá cước tại sân bay.

Quy đinh về Hành Lý Đặc Biệt của BamBoo Airways

Vật dụng đặc biệt:

Hành lý đặc biệt bao gồm: Nôi em bé, xe lăn, nạng, niềng răng, thiết bị hỗ trợ chân tay giả, thiết bị y tế, thuốc men cần dùng cho hành khách (có giấy phép của cơ quan y tế có thẩm quyền), tác phẩm điêu khắc, nhạc cụ, v.v…

Những vật dụng như vậy có thể đặt ở khoang đựng hành lý phía trên ghế ngồi hoặc dưới ghế ngồi. Nếu bạn không thể đặt vật dụng tại những điểm nói trên, phí 1 hành lý sẽ được tính tương đương phí 1 ghế thêm vì lí do chiếm chỗ ngồi trên khoang hành khách.

Vật dụng cồng kềnh:

Vật dụng cồng kềnh là những đồ vật bất kỳ có một cạnh dài hơn một mét ~ 1000mm ~ 39in. Tùy vào điều kiện từng sân bay sẽ thu phí xử lý hành lý quá giới hạn kích thước để vận chuyển. Hành lý cồng kềnh bao gồm: Dụng cụ thể thao như bộ gôn, dụng cụ trượt tuyết, lướt ván, xe đạp, v.v…

Xe đạp được vận chuyển theo đường hành lý ký gửi bao gồm: Các loại xe đạp thông thường, xe đạp thể thao, xe đạp có động cơ (các loại động cơ hoạt động bằng nhiệt năng hoặc điện năng v.v…)

Hành lý chiếm chỗ trên khoang khách:

Hành lý chiếm chỗ ngồi trên khoang hành khách không được vượt quá 75 kg mỗi ghế và kích thước 3 chiều của hành lý không được vượt quá quy định (40cm x 50cm x 160cm) /một ghế. Hành khách sẽ được yêu cầu ngồi liền kề với hành lý và thực hiện theo các quy định an toàn bay.

Với loại hành lý này chúng tôi đề nghị khách hàng đặt chỗ trước 48 tiếng trước chuyến bay và có mặt 40 phút ở cổng lên máy bay trước giờ khởi hành.

Vật dụng thể thao:

Dụng cụ chơi gôn: 01 bộ dụng cụ chơi gôn bao gồm một túi gôn với tổng trọng lượng không vượt quá 20 kg. Trong túi có tối đa 14 gậy đánh gôn, 12 quả bóng gôn, 01 đôi giầy chơi gôn, một chữ T làm điểm phát bóng gôn.

Dụng cụ trượt tuyết/nước: 01 bộ ván trượt tuyết/nước, 01 đôi gậy và 01 đôi giầy hoặc ủng trượt tuyết. Các vật dụng khác ngoài vật dụng trên không được tính vào bộ dụng cụ trượt tuyết/nước.

Dụng cụ lặn: 01 bộ quần áo lặn, 01 ống thở, 01 đôi chân vịt, 01 mặt nạ. Không vận chuyển: máy đo áp suất, bình khí…

Tàu lượn: 01 bộ tàu lượn với kích thước tối đa 250 x 100 x 80 cm.

Dụng cụ bắn cung: Bao gồm 01 cung, 01 hộp tên và 01 bộ dụng cụ sửa chữa.

Dụng cụ câu cá: Bao gồm 01 đến 02 cần câu cá, 01 lưới, 01 đôi giầy và một hộp đựng đồ câu cá.

Dụng cụ chơi Bowling: Bao gồm 01 túi đựng trong đó có 01 đến 02 quả bóng và một đôi giầy.

Ván lướt sóng, diều lướt sóng, buồm lướt sóng: Chiều dài không vượt quá 250cm

Lưu ý khác về hành lý

Trọng lượng của các hành lý quá cỡ sẽ được tính thêm vào tổng trọng lượng hành lý ký gửi. Nếu quý khách quyết định mang hành lý quá cỡ thì phải trả phí cho từng kiện hàng, mỗi chuyến bay. Mỗi hành khách chỉ có thể mang tối đa hai hành lý quá cỡ. Bên cạnh đó, những thiết bị hỗ trợ đi lại hoặc những thiết bị y tế và đồ dùng của trẻ nhỏ sẽ không bị tính phí.

Quy đinh về Hành Lý Nguy Hiểm của BamBoo Airways

Vì lý do an ninh, Bamboo Airways có quyền đề nghị hành khách cho kiểm tra tất cả vật dụng trên người cũng như hành lý mang theo nhằm đảm bảo khách hàng được phép mang những đồ vật này theo chuyến bay.

Danh sách vật dụng hạn chế hoặc không được vận chuyển trên chuyến bay của Bamboo Airways:

Quy đinh về Hành Lý Dễ Bị Hư Hỏng của BamBoo Airways

Bamboo Airways hạn chế vận chuyển những đồ vật dễ vỡ, hàng hóa dễ hỏng (đồ tươi sống, thực phẩm dễ hỏng…) và những đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi, chúng tôi sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với những mất mát và hư hỏng liên quan đến việc để những đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi.

Đăng ký nhận ưu đãi từ Savago Travel: