Những món ăn đặc trưng Malaysia

Đăng ngày : 2018-05-10 15:19:56

Ăn: Ẩm thực, quán ăn, ăn vặt, đặc sản của du lịch Malaysia

Ẩm thực Malaysia hòa trộn hương vị Trung Quốc và Ấn Độ, giúp bạn có nhiều lựa chọn ngon tuyệt. Hãy thử 20 món ăn sau:

1. Mỳ Penang assam laksa: vị chua cay, với thành phần cá thu, me chua và các loại rau, cùng với sợi mỳ to, dai.
2. Mỳ Hokkien mee: đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, Hokkien mee hòa trộn các thành phần thịt heo, cá viên, mỳ tôm và mỳ gạo, tôm, hành phi thơm và ớt xào cay.

Hokkien Mee

Hokkien Mee

3. Mỳ Wonton mee: mỳ hoành thánh. Mỳ trứng trộn chung nước tương sánh từ đậu tương, mỡ heo và ớt xào cay, ăn với các loại rau và hoành thánh.
4. Cơm cà ri Nasi Kandar: món của người Ấn. Cơm trắng rưới nước sốt cà ri cay nồng, ăn với các loại thịt và rau củ tùy bạn lựa chọn, thông thường là thịt bò, thịt gà, tôm, mướp tây, bầu đắng…
5. Salad trộn rau quả Rojak: Xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… thái nhỏ, hòa trong nước sốt cay và mắm tôm trộn cùng với tàu hũ rán. Thực khách có thể kết hợp ăn với sứa hay tôm, rắc ít đậu phộng giã nhỏ lên là tuyệt vời.

Lor Bak

Lor Bak

6. Lor bak: thịt heo băm chiên ngập dầu, ăn với nước tương ớt đỏ cay và sốt trứng.
7. Cà ri mee / cà ri laksa: là món súp cà ri dừa cay ăn kèm với mỳ trứng, bún, thịt gà, đậu phụ nhồi, tôm, tiết heo luộc, nghêu và mực, lá bạc hà tươi và ớt xào.
8. Hủ tíu xào Char kway teow: chế biến từ mỳ gạo chiên, nước tương, tôm tươi, nghêu, trứng, đậu tương và hành tươi, ăn trên lá chuối xanh.
9. Súp Koay Chiap: thành phần gồm có thịt heo, thịt vịt, một số bộ phận nội tạng vịt, heo như tai, lưỡi, gan, tiết. Mỳ gạo hay mỳ sắn, gọi là koay chiap, được làm thủ công và món súp được ăn cùng với trứng luộc, hành tươi và tương ớt.
10. Chè kacang: món chè kacang hòa hợp vị của đậu đỏ, thạch, ngô và siro hoa quả. Siro đường và sữa hay nước cốt dừa được đổ lên sau cùng để tạo vị ngọt vừa phải.

Kacang

Kacang

11. Lok lok: đơn giản là xiên que nướng bán ở lề đường, một món ăn vặt phổ biến.
12. Cháo ếch: nổi tiếng nhất là thương hiệu Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge.
13. Roti canai: Món bánh ăn sáng xuất xứ từ Ấn Độ, ăn kèm với cà ri và đậu hạt.
14. Satay: Satay là một món gồm thịt gà, dê, cừu, bò thái lát mỏng, tẩm ướp một số gia vị trong đó tiêu biểu nhất là đậu phộng, xiên vào que tre đã vót nhọn đầu rồi nướng.
15. Nasi lemak: Nhắc tới ẩm thực Malaysia không thể không nhắc đến Nasi lemak – món ăn phổ biến nhất tại Malaysia. Nasi lemak thường được dùng trong bữa trưa hoặc những khi người ta không có nhiều thời gian nấu nướng. Ngoài ra, người ta còn ăn kèm nó với cà ri gà, các loại rau hoặc thịt bò.

Popiah

Popiah

16. Nem cuốn Popiah: được cuốn từ củ cải thái nhỏ cùng với các loại rau, đậu phộng, trứng, đậu phụ. Tất cả được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo.
17. Mee goreng: Mee goreng là một loại mì xào với nhiều phiên bản khác nhau rất nổi tiếng ở Malaysia. Bạn sẽ thường thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ tây, ớt, rau cải, tôm hoặc thịt bò hay gà tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
18. Nasi goreng: cơm rang cùng ớt, tỏi và kecap manis (một loại đậu nành ngọt ở Malaysia).

Nasi Goreng

Nasi Goreng

19. Pasembur: Pasembur là một món trộn thập cẩm gồm tôm chiên, bạch tuộc, mực, giá đỗ, dưa chuột cắt nhỏ, đậu phụ, khoai tây luộc, và trứng luộc. Tất cả các nguyên liệu được trộn chung cùng nước sốt chua ngọt
20. Sambal udang: Sambal là sự pha trộn của ớt, mắm tôm và calamansi. Đây là món ăn hàng ngày của người Malaysia. Họ trộn đều tôm đã luộc, bóc vỏ với sambal.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP TẠI MALAYSIA

Putrajaya hiện đại và hấp dẫn

Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 30 km về hướng Nam, thủ đô hành chính Putrajaya tạo nên sự khác biệt với lối kiến trúc theo mô hình thành phố vườn, với hơn 70% diện tích được bao phủ bởi màu xanh của rừng cây và các công trình kênh rạch sông ngòi. Được thiết kế như một thành phố kiểu mẫu, Putrajaya thể hiện những nét điển hình nhất trong thiết kế và kiến trúc của Malaysia. Thành phố được chọn là một trong những điểm đến phù hợp nhất cho những bức ảnh đẹp.

Một số địa điểm chụp hình đẹp ở đây như: Trung tâm hội nghị quốc Quốc tế Putrajaya – PICC, Palace of Justice – Istana Kehakiman, nhà thờ hồi giáo Putra Mosque, cầu Seri Wawasan, cầu Putra,…

Ảnh: Holidaytravel.co

Ảnh: Holidaytravel.co

Kuala Lumpur cuốn hút theo phong cách riêng

Để làm phong phú cho những bức hình của bạn, Kuala Lumpur sẽ là sự lựa chọn thú vị bởi sức hút đến từ lối kiến trúc đặc sắc pha trộn giữa phong cách phương Đông và phương Tây của thành phố. Bên cạnh điểm chụp ảnh nổi tiếng với tháp đôi Petronas, bạn có thể thêm vào lịch trình của mình bằng những công trình nổi tiếng. Chẳng hạn như Quảng trường độc lập Merdaka Square, nơi có Tòa nhà Sultan Abdul Samad 1897 nổi bật với màu gạch trắng đỏ; mái vòm tinh xảo; tháp canh hình vòm và tháp đồng hồ cao 41m; hay bảo tàng dệt may quốc gia Malaysia ở gần đó.

Ảnh: story.wedding

Ảnh: story.wedding

Đảo Langkawi “thiên đường” lãng mạn

Nếu muốn có những khung hình riêng tư hơn kết hợp với du lịch trăng mật, khách du lịch đặc biệt là các cặp đôi nên lên kế hoạch tới đảo Langkawi ngay từ bây giờ, bởi thời điểm đẹp nhất để đến đảo Đại Bàng là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Ảnh: bensonyin.com

Ảnh: bensonyin.com

Đến Oriental Village (làng Phương Đông), hãy chớp lấy khoảnh khắc cùng nhau đứng trên cây cầu Sky Bridge, thưởng ngoạn và hòa mình vào vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, hay ngẫu hứng dừng lại bấm máy khi lái ôtô dọc đường bờ biển. Khung cảnh xanh mát của cỏ cây như chất xúc tác để cặp đôi thỏa sức tạo dáng, thể hiện tình yêu chân thành bên nhau. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghé thăm trung tâm hành chính Kuah, nơi có Quảng trường Đại Bàng – Eagle Square, được coi là biểu tượng của đảo và nổi bật ở khu vực bến tàu, sát biển. Nơi đây cũng được đa số cặp đôi chọn làm điểm dừng chân để lưu giữ bức hình cưới đẹp lúc hoàng hôn lấp lánh trên sóng nước.

Đăng ký nhận ưu đãi từ Savago Travel: